Kỹ thuật chăm sóc hồ tiêu (Nguồn sưu tầm)

Với giá cả như bây giờ( dưới 100 ngàn) nhiều người trồng tiêu thua lỗ..
giả dụ tôi trồng..tôi ko lỗ..
Tại sao tôi có thể khẳng định với các ban điều đó?..
Nếu thật sự quan hoài mọi người nên đọc nhé..


.....
Với cây tiêu ..chúng ta đang lạm dụng đầu tư..Nghĩa là đầu tư quá lớn..lãng phí..
Mà bản thân cây tiêu..các bạn càng lạm dụng đầu tư.càng can thiệp sâu các bạn càng tiễn nó đi di sớm mà thôi...
Điều trước hết tôi muốn ở các bạn là gi? hãy tạo ra môi trường tự nhiên nhất cho nó sống..
Nghĩa là:
Có tán che bớt ánh sáng
Tạo độ che phủ và có thảm thực vật tầng mặt
Tuyệt đối ko làm bồn
Ko cày xới gốc khi bón phân
Ko dùng thuốc diệt cỏ trên vườn.
săn sóc trên nền hữu cơ vi sinh.ko lạm dụng phân thuốc hóa học..
...
Nếu các bạn làm dc như thế là đã giảm dc rất nhiều phí tổn rồi mà năng suất ổn định và quan trọng hơn là vườn cây sẽ vững bền lâu dài..
..
Một điều quan yếu nữa là kỹ thuật trồng và tổn phí đầu tư ban đầu..
Chúng ta đang đầu tư quá nhiều cho hom giống..trụ và công cán..
Vậy để làm sao chúng ta có thể hạn chế tối đa phí tổn đầu tư ban sơ?..
Thứ nhất..
Giống bạn nên lựa chọn tiêu lươn..chỉ khoảng 3-4 ngàn/bầu thôi..
Thứ 2 bạn nên trồng cây trụ sống..và một kỹ thuật quan trọng là bạn phải xuống tiêu giống và cây sống cùng một thời điểm..tức là cần trụ giả..
Chúng ta cùng làm một phép tính toán nhé..sơ sơ đầu tư ban đầu.tôi chưa tính công cán:3k giống+15k trụ giả+2k cây sống..
Tổng là 20 ngàn nhé..
Ok chưa..đó là hoài ban sơ cho một tru.tôi chưa nói đến phân tro..
So với mọi người đang đầu tư tiền trụ bê tong.trụ gỗ ko đã mất 150 k rồi..chưa kể tới giống.đặc biệt hom ác..
Các bạn có thể so sánh...đầu tư ban đầu cái nào tiết kiem hơn đây?..
Nếu các bạn nào thắc mắc Tại sao tôi có thể trồng tiêu với phí tổn thấp nhất như vậy thì mời vào bình luận bên dưới nhé...
Và vì sao tôi lại trồng cây sống và tiêu cùng lúc..???
...
Về cách săn sóc..
Xin lưu ý sờ soạng một điều thế này..
Có bao giờ chúng ta nghĩ thao tác trước tiên khi các bạn đặt bầu tiêu xuống đất các bạn đặt nổi lên trên bằng mặt đất?bạn nào giảng giải giùm tôi với..nhiều người sai ngay từ thao tác đầu tiên..
Mọi người càng lạm dụng đầu tư..càng lạm dụng phân thuốc hóa học càng chết.
Cây tiêu ko cần nhiều phân.
Tốt nhất chúng ta chỉ nên bón phân bò.phân dê.phân tằm và xử lý vi sinh nấm đối kháng là ok rồi..
Tại sao tôi ko muốn mọi người dùng phân gà.phân heo.phân cút???
Mời ai quan hoài comment bên dưới nhé..
Mọi người trồng tiêu ác năm 2 phủ trụ..tôi trồng tiêu lươn tôi cũng làm dc điều đó..chúng ta sai lầm khi trồng tiêu lươn chậm hơn tiêu ác..năm thứ 3 bạn thu tiêu ác bói dc bao nhiêu kg.tieu lươn tôi có thể thu 2-3kg/trụ..
Nhưng quan trọng tôi muốn mọi người canh tác như thế nào cho vững bền lâu dài.
...
Còn rất nhiều..tôi ko thể diễn tả bết trong 1 bài viết..
Nếu mọi người ai dang trồng và có ý định trồng tiêu quan tâm có thể giao lưu theo sdt.01654304036..
Trong thời buổi hiện giờ.cố săn sóc giữ vườn và cụ coi sóc sao đó để giảm hoài đầu tư đếm mức thấp nhất có thể.và tôi hy vọng cùng mọi người vượt qua giai đoạn khó khăn này..

Comments

Popular posts from this blog

Mê Mẩn Vị Ngon "Nữ Hoàng Trái Cây" - Tự Tay Trồng Măng Cụt Tại Vườn Nhà

Bán cây vú sữa hoàng kim - Vú sữa vàng đầu dòng

Cơ sở nào bán giống đàn hương đạt chuẩn